<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Quy định các bước thanh toán tiền khi mua nhà theo quy định của pháp luật

Tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan đến bất động sản khi mua nhà là việc làm rất cần thiết để tránh được các mánh khóe lừa đảo hiện nay. Trong đó thủ tục vay ngân hàng mua nhàcác bước thanh toán tiền khi mua nhà là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. 

Các bước thanh toán tiền khi mua nhà và quy trình mua bán nhà đất theo quy định của pháp luật

Trước khi tìm hiểu các bước thanh toán tiền khi mua nhà chúng ta cần phải hiểu quy định của Nhà nước về quy trình mua bán nhà đất đang hiện hành:

  1. Người mua và người bán gặp nhau, kê khai đầy đủ các loại giấy tờ bắt buộc như Sổ đỏ bản gốc, Hợp đồng mua bán và chuyển nhượng quyền sử dụng (đã công chứng), Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu bản gốc, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn hoặc Giấy xác nhận độc thân), Tờ khai thuế thu nhập cá nhân hoặc thuế doanh nghiệp.
  2. Người mua nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký nhà đất (từ cấp huyện trở lên)
  3. Văn phòng đăng ký nhà đất tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Sau đó họ xuất phiếu hẹn đi nộp thuế và thời gian trả kết quả Sổ đỏ mới.
  4. Đến ngày tháng được ghi trên phiếu hẹn, người bán và người mua đến Chi cục thuế Quận (Huyện) để tiến hành làm các thủ tục và đóng thuế cho ngân sách Nhà nước. 
  5. Người mua quay lại Văn phòng đăng ký nhà đất nhận kết quả Sổ đỏ mới đứng tên mình. 

Các bước thanh toán tiền khi mua nhà an toàn được tiến hành như thế nào?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các thủ tục mua bán nhà đất, người mua nên quan tâm các bước thanh toán tiền khi mua nhà đúng quy định được tiến hành như thế nào?

Các bước thanh toán tiền khi mua nhà bắt đầu bằng việc thanh toán tiền đặt cọc

Đầu tiên trong các bước thanh toán tiền khi mua nhà là người mua đặt cọc tiền mua nhà tại Phòng công chứng hoặc Ủy ban nhân dân Phường/Xã và phải được người có thẩm quyền đóng dấu xác nhận. 

Nếu trường hợp người mua và người bán tin tưởng nhau thì có thể tiến hành đặt cọc bằng văn bản xác nhận bằng giấy tay. Tuy nhiên, người mua vẫn nên nhờ một bên thứ ba đứng ra làm chứng việc nhận cọc để đảm bảo tính an toàn. 

Bước thứ hai trong các bước thanh toán tiền khi mua nhà là thanh toán giá trị hợp đồng giao dịch nhà đất

Sau thời hạn quy định ghi trên hợp đồng đặt cọc, người mua chuẩn bị bước đến giai đoạn ký hợp đồng mua bán nhà đất chính thức. Lúc này, người mua có thể lựa chọn thanh toán toàn bộ số tiền trên hợp đồng (tùy vào sự thỏa thuận giữa hai bên). 

Cuối cùng trong các bước thanh toán tiền khi mua nhà là thanh toán sau khi kê khai thuế

Bước cuối cùng trong các bước thanh toán tiền khi mua nhà là thanh toán tiền mua nhà đất mà hai bên đã thỏa thuận. Sau khi đã hoàn tất các nghĩa vụ thuế và phí theo quy định, 2 bên mua và bán sẽ phải trực tiếp đến UBND Quận/Huyện để làm thủ tục. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ nhà đất sẽ tiến hành kiểm tra giấy tờ và cho phiếu hẹn ngày nhận sổ. Kể từ thời điểm nhận hồ sơ, thời gian xử lý thông thường là 45 ngày. Lúc này bên mua có thể thanh toán hết phần tiền còn lại cho bên bán. Hoạt động giao dịch chuyển nhượng nhà đất đến đây được xem như đã hoàn tất.
Mua bán bất động sản là việc làm quan trọng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các thông tin xung quanh nơi mình muốn mua cũng như các thủ tục giấy tờ liên quan. Hy vọng những chia sẻ về các bước thanh toán tiền khi mua nhà trong bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin cần thiết trong việc mua bán nhà đất.

7 responses to “Quy định các bước thanh toán tiền khi mua nhà theo quy định của pháp luật”

  1. […] Tóm lại là, mua xe hơi trả góp cần phải cẩn trọng và tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng mất cân bằng tài chính. Bạn cần tham khảo các ý kiến và bài viết từ những người đã có kinh nghiệm để tránh phạm sai lầm.> Đọc thêm: Quy định về các bước thanh toán tiền khi mua nhà theo quy định của pháp luật […]

    Like

  2. […] Hy vọng qua những thông tin về dịch vụ vay ô tô trả góp của các ngân hàng top đầu Việt Nam bạn đã có câu trả lời dành cho mình về việc nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào. Chúc bạn mau chóng sở hữu chiếc xe mà mình mong ước. Xem thêm về chủ đề “Quy định các bước thanh toán tiền khi mua nhà theo quy định của pháp luật” tại đây. […]

    Like

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started