<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Sử dụng dịch vụ vay tiền mua nhà và mua xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Sử dụng dịch vụ vay tiền mua nhà và mua xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Hiện nay nhu cầu mua xe ô tô đã tăng rất nhanh so với khoảng thời gian trước vì nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Không chỉ vậy, với phương châm “an cư lạc nghiệp” thì dịch vụ vay tiền mua nhà trả góp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. 

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ vay tiền mua ô tô và mua nhà trả góp hiện nay

Vậy khi sử dụng những loại hình cho vay để mua xe, mua nhà thì bạn cần chú ý điều gì? Đọc thêm các thông tin bên dưới để tìm hiểu. 

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ vay tiền mua ô tô và mua nhà trả góp hiện nay

Khi muốn vay mua xe ô tô và bạn cũng đã tìm cho mình được loại xe ưng ý thì hãy cân nhắc dịch vụ cho vay của nhiều bên khác nhau để chọn cho mình ngân hàng có lãi suất thấp nhất.

Không chỉ vậy, khi mua bất cứ sản phẩm nào dưới hình thức trả góp, bạn cũng cần lên kế hoạch để thanh toán cho khoản vay đúng hạn, tránh các trường hợp nợ chồng nợ. Cuối cùng, nên chọn hình thức trả góp có thời hạn ngắn nhất để có thể trả xong nợ nhanh và tối ưu được kinh tế hơn. Thời hạn vay càng dài thì lãi suất càng lớn.  

1. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ vay tiền mua xe ô tô hiện nay là gì?

Hiện nay dịch vụ vay tiền mua nhà trả góp, mua xe đã không còn là điều quá mới lạ nữa. Tuy nhiên có nên sử dụng loại hình này hay không và khi sử dụng cần lưu ý điều gì? Dưới đây là những lưu ý khi vay mua xe oto để sử dụng hiện nay:

  • Tài sản thế chấp khi vay mua ôtô là gì? 
  • Lãi suất khi sử dụng dịch vụ vay mua là bao nhiêu? Có thay đổi qua từng tháng hay không? 
  • Điều kiện khi vay mua xe oto là gì? 
  • Hồ sơ vay mua trả góp như thế nào? Có minh bạch không? 

Nói một cách dễ hiểu thì vay trả góp để mua xe ô tô là hình thức vay thế chấp để mua được xe. Bạn phải trả trước một khoản tiền nhất định khoảng 30% giá trị xe cho đại lý, phần còn thiếu sẽ do ngân hàng hoặc công ty tài chính mà bạn chọn sử dụng dịch vụ cho vay. Sau đó, hàng tháng khách hàng sẽ trả góp với lãi suất theo quy định trong hợp đồng của ngân hàng. Nên cẩn thận trước khi đưa ra quyết định vay tiền mua xe hoặc vay tiền mua nhà trả góp vì nếu không tính toán hợp lý thì bạn có thể sẽ mất cả tiền lẫn gánh thêm nợ.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ vay tiền mua xe ô tô hiện nay là gì?

2. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ vay ngân hàng mua nhà trả góp là gì

Nhìn chung thì hình thức vay mua nào cũng giống nhau. Tuy nhiên khi bạn sử dụng dịch vụ vay mua nhà trả góp bạn cần chú ý hơn đến những yếu tố dưới đây:

  • Kinh nghiệm mua nhà trả góp là bạn phải lựa chọn giá trị nhà và khoản vay phù hợp với nhu cầu và khả năng của bạn thân để có thể tối ưu hóa tài chính. 
  • Hãy cân nhắc kỹ về vấn đề thu nhập cá nhân. Không chỉ tính mức lương hoặc tiền bạn nhận được mỗi tháng mà bạn còn cần cân nhắc những khoản mà bạn cần chi, cần đảm được số tiền nhàn rỗi của bạn lớn hơn số tiền bạn cần đóng cho ngân hàng hoặc bên cho vay. 
  • Hãy lên kế hoạch lộ trình trả nợ của bạn đối với khoản vay, tính toán xe hạn mức vay và thời hạn trả nợ là bao nhiêu để có thể lựa chọn được phương án nào tối ưu nhất. 

3. Điều kiện để sử dụng dịch vụ vay trả góp khi mua nhà hiện nay

Để đáp ứng được điều kiện vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn phải đáp ứng các điều kiện như:

  • Là công dân Việt Nam, có độ tuổi từ đủ 18 tuổi và không quá 70 tuổi khi đáo hạn khoản vay.
  • Đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh/thành phố có chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng, công ty tài chính cho vay mà bạn muốn sử dụng dịch vụ.
  • Có tài sản bảo đảm phù hợp với quy định để có thể mua xe ô tô hoặc các hình thức vay mua trả góp khác. 
  • Có thời gian làm việc tối thiểu 3 tháng tại đơn vị hiện tại, hợp đồng lao động có thời hạn tối thiểu 12 tháng.
  • Có thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ, nhất là khi bạn muốn mua nhà trả góp ở Hà Nội – nơi có mức sống khá cao. 
  •  Không có nợ xấu trong 2 năm gần nhất tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ vay trả góp khi mua nhà hiện nay

Trên đây là những lưu ý khi bạn muốn sử dụng dịch vụ mua nhà trả góp và mua xe ô tô trả góp để có thể tối ưu được tài chính bản thân. Các dịch vụ vay mua trả góp có thể là một dịch vụ hỗ trợ hoặc là rủi ro nếu như bạn không biết cân bằng tình hình kinh tế tài chính hoặc biết rõ điều kiện của bản thân. Qua bài viết này mong bạn hiểu được kinh nghiệm mua nhà trả góp và có thể sử dụng các loại hình vay mua một cách tối ưu nhất.

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started