<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp: Có được hỗ trợ trả góp 0% không?

Hình thức mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp không còn quá xa lạ. Nhiều dự án chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu sở hữu tổ ấm trong mơ của nhiều người. Các ngân hàng cũng hỗ trợ mức lãi suất thấp, thậm chí là trả góp 0% để khách hàng nhanh chóng mua được nhà. Dưới đây là kinh nghiệm khi mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp.

mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp 1
  1. Ưu đãi khi mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp là gì?

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách hỗ trợ và chương trình khuyến mãi cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà trả góp thu nhập thấp và trung bình. Tùy vào ngân hàng mà điều kiện cho vay, mức ưu đãi sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là một vài ưu đãi cơ bản được các ngân hàng áp dụng cho gói vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp:

  • Người mua nhà được hỗ trợ vay tối đa 70% – 80% giá trị căn hộ, thời gian vay linh hoạt tùy theo điều kiện kinh tế của khách, thời hạn lên đến 35 năm.
  • Hỗ trợ lãi suất ưu đãi từ 5.9%/năm. Một số ngân hàng còn tung chính sách trả góp 0% trong thời gian đầu vay vốn.
  • Không phải trả nợ gốc cho tới khi khách hàng nhận được nhà.
  • Điều kiện vay vốn đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp 2
  1. Kinh nghiệm mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp nên biết

Trong trường hợp không tìm được gói vay trả góp với mức lãi suất 0%, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm mua nhà trả góp dưới đây. Những chia sẻ này sẽ giúp khách hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp tìm được gói vay hợp lý và an toàn.

Bài viết liên quan: Muốn vay ngân hàng mua nhà, bạn đã biết cách tính lãi suất và khoản vay chưa? 

  1. Chọn ngân hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp với mức lãi suất ổn định

Lãi suất là yếu tố giữ vai trò quan trọng, quyết định khách hàng có thể trả được khoản vay hay không. Nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất trả góp 0% trong vòng 6 – 12 tháng đầu để thu hút nhiều khách hàng. Sau thời gian khuyến mãi, lãi suất sẽ biến động theo tình hình tài chính của ngân hàng hoặc dựa trên tình hình chung của nền kinh tế. Vì thế, mức lãi suất có thể tăng đột biến và cao gấp nhiều lần.

Để tránh trường hợp không thể trả nổi lãi, khách hàng vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp cần lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất ổn định, biên độ lãi không quá cao. Khách hàng cũng cần hỏi kỹ cách tính lãi để tránh tình trạng bỡ ngỡ khi ngân hàng điều chỉnh tỷ lệ lãi của khoản vay.

mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp 3
  1. Mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp không nên chọn những căn hộ cao cấp

Những căn hộ cao cấp có giá trị cao, không thật sự phù hợp với những người có thu nhập thấp và trung bình. Vì khoản vay để mua những căn hộ này có thể dẫn đến việc mất cân bằng tài chính, ngân hàng cũng sẽ không ưu tiên xét duyệt yêu cầu vay vốn này. 

Khách hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp nên ưu tiên chọn căn nhà có diện tích vừa phải, giá trị phù hợp với mức thu nhập. Khách hàng có thể cân nhắc hình thức mua nhà ở xã hội hoặc căn hộ ngoại thành. Những dự án này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro về tài chính cho khách hàng.

Đọc thêm: Vay ngân hàng mua nhà cùng TPBank với lãi suất ưu đãi 2023

  1. Khách hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp cần cân đối tài chính

Lời khuyên đến từ những người có kinh nghiệm là không nên vay 100% giá trị căn nhà. Hình thức vay này đem đến rủi ro vô cùng lớn, có thể khiến khách hàng gánh một khoản nợ khổng lồ hoặc rơi vào trạng thái áp lực, mệt mỏi. Ngưỡng vay an toàn để nguồn thu nhập được căn bằng là 50% – 70% giá trị căn nhà. 

Kinh nghiệm khác dành cho khách hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp là quản lý chi tiêu. Vì nếu không biết cách tiết kiệm và quản lý chi tiêu hàng tháng, khách hàng có thể rơi vào  tình trạng chi tiêu vượt mức thu

Tóm lại là, mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp có thể hưởng được mức lãi suất trả góp 0%. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có chính sách này. Tuy nhiên, mức lãi thấp vẫn là lựa chọn tốt dành cho những người muốn mua nhà.

Đọc thêm: Vay mua nhà ngân hàng nào rẻ nhất – Lời khuyên từ các chuyên gia

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started