<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Liệu thẻ visa debit có trả góp được không và đây là câu trả lời

Nhiều khách hàng khi đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng thường sẽ bối rối khi có nhiều loại thẻ và chức năng khác nhau. Trong số đó, câu hỏi thẻ visa debit có trả góp được không được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

thẻ visa debit có trả góp không

Giải đáp một số thắc mắc thẻ visa debit có trả góp được không?

Với nhu cầu tiêu dùng của nhiều khách hàng ngày một càng lớn nên càng quan tâm đến vấn đề trả góp bằng thẻ ngân hàng. Do thẻ visa debit có thủ tục dễ nên hầu như ai cũng muốn biết liệu chiếc thẻ visa debit có trả góp được không.

Thẻ visa debit có trả góp được không? Khái niệm và phân biệt các loại thẻ

Thẻ visa debit là gì? Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Đó là thắc mắc của rất nhiều khách hàng quan tâm. Visa debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế được phát hành tại hầu hết các ngân hàng trong nước. Thẻ visa debit cho phép khách hàng giao dịch và thanh toán tại hầu hết các điểm giao dịch phạm vi toàn cầu.

Các thủ tục để làm thẻ visa debit cũng khá đơn giản. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian bởi loại thẻ này không yêu cầu các giấy tờ chứng minh. Chỉ cần bạn là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, khi đến ngân hàng làm thủ tục chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân là có thể đăng ký được visa debit. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều mở thẻ visa debit miễn phí trừ một số ngân hàng nhất định, ngoài ra khi sử dụng thẻ ghi nợ, bạn cũng có thêm một số loại phí như phí thường niên cho thẻ, phí sử dụng dịch vụ SMS Banking/ Internet Banking (tuỳ chọn).

Bên cạnh câu hỏi thẻ ghi nợ quốc tế là gì thì nhiều người còn không biết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ giống nhau hay khác nhau. Thẻ tín dụng quốc tế – hay còn gọi là thẻ visa credit là một loại thẻ có chức năng tạm ứng tiền trong hạn mức nhất định. Có nghĩa là bạn sẽ được phía ngân hàng tạm ứng một số tiền để bạn thanh toán hoặc mua sắm, sau đó bạn phải trả cho phía ngân hàng trong khoảng 45 – 60 ngày sau.

Chức năng của thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng là như nhau, tức là bạn đều có thể sử dụng 2 loại thẻ này để giao dịch, thanh toán và mua sắm tiêu dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ ghi nợ, bạn chỉ có thể sử dụng số tiền mà bạn nạp vào trong thẻ, còn với thẻ tín dụng là bạn được ứng trước, sau đó có thể trả lại cho phía ngân hàng. Chính vì sự tiện lợi của thẻ tín dụng mà khi đăng ký loại thẻ này, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính cho phía ngân hàng để có thể đảm bảo trả số vay tiêu dùng trong tháng đúng hạn. 

thẻ visa debit có trả góp được không 2

Nếu đã hiểu về thẻ visa debit là gì và thẻ visa credit là gì thì cùng tìm hiểu xem thẻ visa debit có trả góp được không theo các thông tin dưới đây.

Khách hàng đã làm thẻ visa debit có trả góp được không?

Câu trả lời cho vấn đề thẻ visa debit có trả góp được không thật ra đã nằm trong cái tên của chiếc thẻ và điều kiện làm thẻ. Do thẻ ghi nợ không yêu cầu chứng minh thu nhập hay tài chính khi khách hàng mở thẻ nên rất khó có thể sử dụng thẻ này để trả góp, do đó ngân hàng không thể cung cấp dịch vụ này cho bạn được.

Vậy thì cuối cùng thẻ visa debit có trả góp được không?

Thực tế cũng có một số trường hợp sử dụng thẻ visa debit để trả góp, tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp. Điều kiện để các ngân hàng đồng ý cho bạn trả góp bằng thẻ ghi nợ quốc tế chỉ khi bạn sở hữu thẻ ghi nợ ở hạn mức cao (hạng kim cương, platinum) hoặc số dư trong thẻ ghi nợ của bạn lớn hơn số tiền của món hàng bạn muốn trả góp. Tóm lại tỉ lệ này rất thấp và hầu như mọi khách hàng đều sử dụng thẻ tín dụng để trả góp mà thôi.

thẻ visa debit có trả góp được không 3
Mở thẻ visa

Bạn đã tìm được giải đáp cho câu hỏi thẻ visa debit có trả góp được không chưa, hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho những ai đang có nhu cầu mua hàng trả góp.

Đọc thêm: 5 điều cần biết khi mua xe ô tô: Có thể tin tưởng gói trả góp 0% không?

2 responses to “Liệu thẻ visa debit có trả góp được không và đây là câu trả lời”

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started