<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Để vay doanh nghiệp hiệu quả, các công ty cần lưu ý điều gì?

Vay doanh nghiệp hiện đang là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh của mình. Vậy các doanh nghiệp cần phải lưu ý những vấn đề nào để có thể vay vốn doanh nghiệp thành công?

vay doanh nghiệp 1

Bí quyết nào để vay doanh nghiệp có hiệu quả nhất hiện nay?

Để có thể thúc đẩy kinh doanh tốt hơn, các doanh nghiệp hiện nay cần phải tốn khoảng chi phí khá lớn để đầu tư, chính vì vậy họ thường tìm đến các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính để xoay sở số vốn cần sử dụng để vay nguồn vốn kinh doanh. Để có thể vay doanh nghiệp, các công ty cần phải chú ý đến những điều sau đây:

  1. Xác định được mục đích vay doanh nghiệp của mình để làm gì

Trước khi tìm đến các ngân hàng hay tổ chức tài chính, các doanh nghiệp cần phải xác định được mình vay vốn doanh nghiệp để làm gì. Tuỳ theo mục đích của từng doanh nghiệp sẽ có những nhu cầu khác nhau, ví dụ như vay vốn doanh nghiệp để nâng cấp trang thiết bị vật tư sản xuất, tái đầu tư hoặc có thể mở rộng kinh doanh. 

Tất cả những mục đích của doanh nghiệp cần phải được liệt kê và trình bày chi tiết trong bản kế hoạch kinh doanh kèm các giấy tờ liên quan và chiến lược phát triển sẽ tăng thêm phần uy tín cho doanh nghiệp.

vay doanh nghiệp 2
  1. Tạo dựng hồ sơ lịch sử tín dụng tốt để vay doanh nghiệp

Các ngân hàng và tổ chức tài chính sẽ xem lịch sử tín dụng của doanh nghiệp trước tiên để đánh giá được khả năng chi trả. Thông thường, họ sẽ xem xét đến người đang có nhu cầu vay doanh nghiệp hoặc cá nhân đứng ra bảo lãnh và kiểm tra lịch sử thanh toán các khoản vay trước đây xem doanh nghiệp bạn có bị nợ xấu hay không. 

  1. Chứng minh được khả năng chi trả khi vay doanh nghiệp có đúng hạn không

Bên cạnh việc phải bảo đảm lịch sử tín dụng tốt thì các doanh nghiệp cũng phải chứng minh được cho phía ngân hàng về khả năng chi trả khoản vay vốn doanh nghiệp này tới mức nào. Phía ngân hàng sẽ xem xét đến các tài sản hiện hữu như bất động sản, các thiết bị máy móc sản xuất có giá trị cao,…sau đó mới có thể định giá được mức vay. Không chỉ thế, phía ngân hàng cũng có thể yêu cầu về dòng tiền thu vào của doanh nghiệp có đảm bảo được khả năng chi trả hay không.

  1. Tận dụng mọi tài sản có thể thế chấp để vay doanh nghiệp hiệu quả

Các doanh nghiệp có sẵn các nguồn tài sản có giá trị để thế chấp khi vay doanh nghiệp sẽ giúp chứng minh cho bên phía ngân hàng hay tổ chức tín dụng rằng phía công ty có thể đảm bảo được khả năng trả nợ đúng hạn, cho dù có xảy ra tình huống xấu nhất khi kinh doanh. Các tài sản thường được doanh nghiệp thế chấp phổ biến như bất động sản (nhà cửa, đất đai), các thiết bị máy móc, các phương tiện di chuyển như ô tô,…

Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng các tài sản thế chấp sẽ khác nhau tùy theo từng loại sản phẩm vay doanh nghiệp khác nhau. Bên cạnh đó, các ngân hàng hiện nay có triển khai hình thức vay được gọi là vay tín chấp doanh nghiệp – được hiểu là kiểu vay không cần phải thế chấp tài sản để hỗ trợ doanh nghiệp có thể bổ sung nguồn vốn để đầu tư lại các trang thiết bị máy móc.

vay doanh nghiệp 3

Hình thức vay tín chấp doanh nghiệp có thể xem là giải pháp tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giảm được rủi ro khi phát triển kinh doanh, đồng thời cũng có thể quản lý được dòng tiền nhanh chóng và tiện lợi hơn khi mở rộng mô hình kinh doanh.

Tóm tại, để có thể vay doanh nghiệp từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng thành công thì cần phải nghiên cứu các yêu cầu cũng như các tiêu chí từ phía cho vay đề ra. Sử dụng vốn vay hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể phát triển được nguồn lực, từ đó thúc đẩy kinh doanh có hiệu quả hơn.

Đọc thêm:

  1. Khái niệm vốn kinh doanh là gì và phân loại vốn trong doanh nghiệp
  2. Hướng dẫn quy trình vay vốn kinh doanh đơn giản và nhanh chóng

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started