<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Tất tần tật về thông tin hạn mức tín dụng khi sử dụng thẻ

Để lựa chọn được một thẻ tín dụng để sử dụng hiệu quả và mang lợi nhiều lợi ích thì tiêu chí về hạn mức tín dụng là điều mà mọi khách hàng cần phải quan tâm. Đừng bỏ qua bài viết này để hiểu rõ hơn về thông tin này nhé.

tất cả thông tin hạn mức tín dụng

Thế nào là hạn mức tín dụng? Phân loại, điều kiện và cách dùng hiệu quả

Nhiều khách hàng khi muốn mở thẻ nhưng vẫn không hiểu rõ các loại thẻ như thẻ tín dụng là gì, thẻ visa và mastercard là thẻ gì và rất nhiều câu hỏi có liên quan đến thẻ.

Khi đăng ký mở thẻ mastercard hoặc visa theo hình thức tín dụng, khách hàng sẽ được phía ngân hàng yêu cầu cung cấp những thông tin và hồ sơ chứng minh tài chính để dựa vào đó để xác định được khả năng chi trả hàng tháng. Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà phía ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cấp cho khách hàng dùng thẻ. Hạn mức tín dụng sẽ khác nhau tùy vào từng loại thẻ và chủ nhân thẻ. Một số trường hợp nhất định thì các ngân hàng cũng có thể chấp nhận chủ thẻ vượt mức tín dụng, tuy nhiên khách hàng cũng cần tìm hiểu thông tin về phí trong trường hợp vượt hạn mức. Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký thẻ mastercard hoặc visa khi mở thẻ tín dụng.

Cách xác định được hạn mức tín dụng để sử dụng hợp lý

Khách hàng cần phải đáp ứng điều kiện mở thẻ tín dụng của ngân hàng đưa ra. Sau khi nộp hồ sơ, phía ngân hàng sẽ xem qua lịch sử tín dụng với các yếu tố khác để tiến hành duyệt hồ sơ mở thẻ và quyết định hạn mức được cấp là bao nhiêu.

cách xác định hạn mức tín dụng

Thực chất thì thẻ tín dụng giống như một khoản vay ngân hàng nên để có được hạn mức tín dụng cao thì sẽ dựa trên độ tín nhiệm của bản thân, càng cao thì càng vay được nhiều tiền. Một số tiêu chí quan trọng mà ngân hàng sẽ dựa vào để cấp hạn mức cho khách hàng:

– Thu nhập

Tiêu chí quan trọng quyết định đến hạn mức tín dụng được cấp chính là thu nhập. Trong quá trình nộp hồ sơ mở thẻ, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ có liên quan đến thu nhập hàng tháng. Nếu thu nhập càng cao thì sẽ có hạn mức cao hơn.

– Nghề nghiệp: 

Một công việc ổn định sẽ cho thấy khả năng trả nợ hàng tháng, vì thế ngân hàng cũng sẽ xem xét về tình trạng nghề nghiệp của khách hàng và cần phải bổ sung một số giấy tờ hoặc hợp đồng lao động khi mở thẻ tín dụng.

– Lịch sử tín dụng:

Ngoài 2 yếu tố trên, ngân hàng cũng sẽ kiểm tra lịch sử tín dụng của khách hàng để xem có nợ xấu, mở nhiều thẻ tín dụng hay không. Ngoài ra ngân hàng cũng kiểm tra thói quen thanh toán trả nợ và chi tiêu của khách hàng như thế nào.

Hướng dẫn cách kiểm tra hạn mức tín dụng của thẻ ngân hàng

Khi nhận được thẻ tín dụng thì khách hàng có thể kiểm tra hạn mức tín dụng được ngân hàng cấp theo những cách sau:

  • Trên tờ rơi quảng cáo mở thẻ của ngân hàng
  • Sao kê thẻ tín dụng: Hàng tháng, ngân hàng sẽ gửi thông tin sao kê thẻ cho khách hàng và nội dung sẽ bao gồm hạn mức tín dụng, lịch sử giao dịch,…
  • Dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking
  • Cây ATM
  • Gọi trực tiếp đến trung tâm chăm sóc khách hàng
  • Đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để được nhân viên hỗ trợ

Nắm rõ hạn mức tín dụng là việc vô cùng quan trọng bởi điều này sẽ giúp khách hàng lập được kế hoạch chi tiêu hàng tháng hợp lý, tránh trường hợp sử dụng vượt hạn mức.

Làm cách nào để có thể thay đổi hạn mức tín dụng của thẻ?

thay đổi hạn mức tín dụng

3 bí quyết giúp khách hàng có thể thay đổi được hạn mức tín dụng:

  • Thanh toán tín dụng đúng hạn: Nếu chẳng may khách hàng thanh toán trễ hạn cho dù một ngày thì cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng xét duyệt hạn mức trong tương lai.
  • Gia hạn thời gian sử dụng: Càng sở hữu thẻ tín dụng càng lâu đồng nghĩa với việc tăng hạn mức tín dụng của khách hàng được chấp nhận cao hơn. Vì thế hãy hạn chế việc huỷ thẻ tín dụng sớm.
  • Chi tiêu và giao dịch thường xuyên: Việc mua sắm và giao dịch thẻ thường xuyên cũng giúp điểm tín dụng và lịch sử tín dụng cũng tăng lên đáng kể.

Hy vọng với thông tin trên vê hạn mức tín dụng giúp khách hàng có thể hiểu hơn về cách sử dụng thẻ để có được kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất.

Xem thêm: Điều kiện để mua xe ô tô trả góp 100% giá trị chiếc xe là gì?

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started