<!-- Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->
<script async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=G-VV2JZCSHCE"></script>
<script>
  window.dataLayer = window.dataLayer || [];
  function gtag(){dataLayer.push(arguments);}
  gtag('js', new Date());

  gtag('config', 'G-VV2JZCSHCE');
</script>

Làm thẻ mastercard có khó không? Bạn cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Thẻ master card đã được sử dụng phổ biến trên thế giới từ rất lâu, những năm gần đây loại thẻ này cũng dẫn chiếm ưu thế tại Việt Nam. Vậy làm thẻ mastercard có khó không? Người dùng cần đáp ứng các điều kiện nào mới được làm thẻ?

Làm thẻ mastercard để làm gì? Có bao nhiêu loại thẻ master card?

Trước khi tìm hiểu về cách làm thẻ mastercard chúng ta hãy cùng điểm qua thông tin về loại thẻ này. Không giống với các loại thẻ nội địa (thẻ ATM) thẻ master card có thể sử dụng trên toàn thế giới. Master card là thẻ thanh toán quốc tế được phát hành và quản lý bởi tổ chức MasterCard Worldwide có trụ sở chính tại Mỹ. Khi có thẻ master card, người dùng có thể thực hiện giao dịch và thanh toán tại hơn 20 triệu điểm chấp nhận thanh toán master card trên thế giới. 

làm thẻ mastercard 1

Hiện nay, thẻ master card được phân thành 3 loại chính: 

  1. Thẻ tín dụng (Credit Card): 

Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước, thanh toán sau. Hạn mức chi tiêu phụ thuộc vào thu nhập của bạn được ngân hàng (tổ chức)  phê duyệt và thông báo khi bạn mở thẻ. Thẻ này sẽ liên kết trực tiếp với nhà phát hành thẻ và không liên kết với tài khoản ngân hàng cá nhân. Muốn mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất bạn phải chứng minh được khả năng tài chính và không có điểm tín dụng xấu. 

Đối với thẻ tín dụng bạn sẽ phải chịu mức lãi suất trả chậm nếu vượt quá ngày trả nợ và nếu chi tiêu vượt quá hạn mức thẻ. Khách hàng của loại thẻ này là những ai có nhu cầu mua hàng và thanh toán online vì có nhiều chương trình ưu đãi. 

  1. Thẻ ghi nợ (Debit card):

Không giống với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ sẽ được liên kết với tài khoản ngân hàng. Khi dùng bạn phải nạp tiền trước vào tài khoản và chi tiêu trong hạn mức số tiền có trong thẻ. Vì không phải trả sau nên điều kiện mở thẻ ghi nợ dễ hơn thẻ tín dụng, không cần phải chứng minh thu nhập. Ngoài ra bạn cũng không cần phải chịu phí phạt hay phí lãi suất khi sử dụng thẻ ghi nợ. Loại thẻ này thích hợp với mọi đối tượng như học sinh, sinh viên, người đi làm trả lương qua thẻ,…

  1. Thẻ trả trước (Prepaid card):

Loại thẻ này khá đặc biệt, tương tự như sử dụng SIM điện thoại, bạn chỉ cần nạp thẻ và sử dụng không cần phải có tài khoản ngân hàng. Người dùng có thể đăng ký tên (thẻ định danh) khi mở thẻ hoặc không cần đăng ký tên (thẻ vô danh) vẫn có thể sử dụng. Bạn có thể chi tiêu trong hạn mức số tiền nạp vào thẻ, tuy nhiên sau khi dùng hết bạn không thể tiếp tục nạp tiền vào thẻ, cũng không thể dùng như thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Ngoài ra, thẻ trả trước sẽ bị hạn chế khả năng rút tiền và chuyển khoản đối với thẻ vô danh. Sản phẩm này thích hợp dùng để làm quà tặng hoặc dùng để chi tiêu trong thời gian ngắn. 

Cách làm thẻ master card – Điều kiện, thủ tục và cách đăng ký

Hiện nay làm thẻ master card tại Việt Nam tương đối dễ dàng với thủ tục và cách đăng ký khá đơn giản, thậm chí bạn có thể làm thẻ mastercard online. Sau đây là một số điều kiện để làm thẻ master card:

Muốn làm thẻ master card bạn cần đáp ứng được những điều kiện gì?

Như bạn đã biết trong nội dung trên, thẻ master được chia thành 3 loại chính nên điều kiện đăng ký cũng sẽ khác nhau, cụ thể sau đây là điều kiện để làm thẻ master card đối với thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng:

  • Đối với thẻ ghi nợ: Người đăng ký là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện được cấp và sử dụng thẻ theo quy định của pháp luật. Chủ thẻ chỉ cần có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu và có tài khoản ngân hàng (hoặc có thể đăng ký tài khoản khi mở thẻ master card)
  • Đối với thẻ tín dụng: Người dùng là người Việt Nam hay người nước ngoài sống tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 trở lên tại thời điểm làm hồ sơ mở thẻ. Khách hàng cần có thu nhập ổn định với mức lương từ 4.500.000 đồng trở lên. 
làm thẻ mastercard 2

Thủ tục làm thẻ master card chúng ta cần chuẩn bị những gì?

Khi làm thẻ master card, mỗi loại thẻ sẽ có thủ tục mở thẻ khác nhau, cụ thể là những loại giấy tờ như sau:

  • Đối với thẻ ghi nợ: 
    • Bản sao CMND/CCCD còn hiệu lực.
    • Đơn đăng ký phát hành thẻ và hợp đồng sử dụng thẻ theo mẫu của ngân hàng phát hành thẻ.
    • Giấy đề nghị mở tài khoản nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng trước đó.
    • Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng.\
    • Thời gian cấp thẻ từ 5-7 ngày (tùy vào ngân hàng phát hành)
  • Đối với thẻ tín dụng:
    • Bản sao CMND/CCCD còn hiệu lực.
    • Bản sao hộ khẩu thường trú.
    • Hồ sơ chứng minh tài chính như bản sao hợp đồng lao động, hóa đơn điện nước, internet, truyền hình cáp của tháng gần nhất, sao kê lương 3 tháng gần nhất.
    • Đơn đăng ký và hợp đồng sử dụng thẻ tín dụng theo mẫu của ngân hàng phát hành. 
    • Thời gian xét duyệt để làm thẻ master card tín dụng là 1-2 tuần
  • Đới với thẻ trả trước:
    • Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu.
    • Đơn đăng ký mở thẻ theo mẫu của ngân hàng phát hành.
    • Quá trình làm thẻ trả trước rất nhanh bạn chỉ cần đợi khoảng 15 – 20 phút là có thể nhận và sử dụng thẻ. 

Khi làm thẻ master card có cách thức đăng ký như thế nào?

Để làm thẻ master card bạn có thể chọn phương án đến trực tiếp để làm thẻ hoặc làm thẻ mastercard online. Nếu đến trực tiếp ngân hàng bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn chi tiết. Còn nếu không có thời gian bạn có thể làm thẻ online theo trình tự các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Lựa chọn ngân hàng mở thẻ và truy cập vào website của ngân hàng.
  • Bước 2: Lựa chọn mục mở thẻ, chọn mục làm thẻ online và chọn loại thẻ phù hợp.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu của ngân hàng.
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và hoàn tất thủ tục đăng ký.
làm thẻ mastercard 3

Hiện nay việc sử dụng thẻ master card để thanh toán quốc tế hay mua hàng online đã vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, cách làm thẻ master card cũng khá đơn giản với các thủ tục, giấy tờ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để đăng ký. Trường hợp không có thời gian để đến ngân hàng bạn cũng có thể chọn làm thẻ mastercard online.

Đọc thêm: Mở thẻ mastercard bao nhiêu tiền? Bao lâu thì lấy được thẻ

 

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started